9Mcode comment |
|
|
|
|
|
|
- - - - - - - - - - - - - - ผู้ให้การสนับสนุน- - - - - - - - - - - - - -
|
|
|
กระทู้ #3552 [อื่นๆ] (จาก IP: 118.175.155.52)
ขอโค้ดเกมส์จับคู่ภาษาจาวาของ Netbeans
ช่วยทีครับ
|
จากคุณ
:
LUFFY / crittiano_ronaldo@hotmail.com [2015-05-08 12:34:20]
|
|
ความคิดเห็น #29232 (จาก IP: 110.168.232.156)
ค้นในเน็ตดูก็เจอครับ โค้ดเยอะมาก เอาไปใส่ netbeans ทดสอบเองนะครับ
http://www.utdallas.edu/~veerasam/java/code/MemoryGame/complete/MemoryGame.java |
จากคุณ
:
maddog [2015-05-09 18:20:31]
|
|
ความคิดเห็น #29233 (จาก IP: 118.175.155.18)
ขอบคุณ คุณ maddog มากครับ!! ตอนนี้ทดสอบโปรแกรมแล้วเรียบร้อย ได้โค้ดออกมาเป็นแบบนี้ /* * To change this template, choose Tools | Templates * and open the template in the editor. */ package memorygame;
import java.awt.GridLayout; import java.awt.event.ActionEvent; import java.awt.event.ActionListener; import javax.swing.*; import java.util.Random;
/** * * @author l2ukmaileum */ public class MemoryGame extends JFrame {
static String files[] = {"luffy.PNG", "brook.PNG", "robin.PNG", "solo.PNG", "shopper.PNG", "franky.PNG", "usop.PNG", "sunji.PNG", "nami.PNG"}; static JButton buttons[]; ImageIcon closedIcon; int numButtons; ImageIcon icons[]; Timer myTimer; int numClicks = 0; int oddClickIndex = 0; int currentIndex = 0;
public MemoryGame() { // Set the title.
setTitle("เกมส์จับคู่");
// Specify an action for the close button. setDefaultCloseOperation(JFrame.EXIT_ON_CLOSE);
// Create a BorderLayout manager. setLayout(new GridLayout(3, files.length));
closedIcon = new ImageIcon("onepiece.PNG"); numButtons = files.length * 2; buttons = new JButton[numButtons]; icons = new ImageIcon[numButtons]; for (int i = 0, j = 0; i < files.length; i++) { icons[j] = new ImageIcon(files[i]); buttons[j] = new JButton(""); buttons[j].addActionListener(new ImageButtonListener()); buttons[j].setIcon(closedIcon); add(buttons[j++]);
icons[j] = icons[j - 1]; buttons[j] = new JButton(""); buttons[j].addActionListener(new ImageButtonListener()); buttons[j].setIcon(closedIcon); add(buttons[j++]); }
// randomize icons array Random gen = new Random(); for (int i = 0; i < numButtons; i++) { int rand = gen.nextInt(numButtons); ImageIcon temp = icons[i]; icons[i] = icons[rand]; icons[rand] = temp; }
// Pack and display the window. pack(); setVisible(true);
myTimer = new Timer(1000, new TimerListener()); // myTimer.start(); }
private class TimerListener implements ActionListener {
public void actionPerformed(ActionEvent e) { buttons[currentIndex].setIcon(closedIcon); buttons[oddClickIndex].setIcon(closedIcon); myTimer.stop(); } }
private class ImageButtonListener implements ActionListener {
public void actionPerformed(ActionEvent e) { // we are waiting for timer to pop - no user clicks accepted if (myTimer.isRunning()) return; numClicks++; System.out.println(numClicks); // which button was clicked? for (int i = 0; i < numButtons; i++) { if (e.getSource() == buttons[i]) { buttons[i].setIcon(icons[i]); currentIndex = i; } } // check for even click if (numClicks % 2 == 0) { // check whether same position is clicked twice! if (currentIndex == oddClickIndex) { numClicks--; return; } // are two images matching? if (icons[currentIndex] != icons[oddClickIndex]) { // show images for 1 sec, before flipping back myTimer.start(); } } else { // we just record index for odd clicks oddClickIndex = currentIndex; } } }
public static void main(String[] args) { new MemoryGame(); } }
ต่อมาผมอยากให้โปรแกรมเกมส์เนี่ย เมื่อกดจับคู่ครบหมดแล้วให้มันแสดงเวลาตั้งแต่เริ่มเกมส์อ่ะครับว่าได้กี่วินาที ผู้รู้ช่วยทีครับ |
จากคุณ
:
LUFFY / crittiano_ronaldo@hotmail.com [2015-05-12 05:44:00]
|
|
ความคิดเห็น #29512 (จาก IP: 223.24.148.178)
ขอโค้ดเกม เป่ายิ้งฉุบหน่อยค่ะ |
จากคุณ
:
แคทรียา / Kattariya-s@rmutp.ac.th [2020-01-28 23:42:26]
|
|
|
- - - - - - - - - - - - - - ผู้ให้การสนับสนุน- - - - - - - - - - - - - -
|
|
|
|
|
|
|